คุยกันก่อนนะ ตอนแรกกะว่าจะทำเป็นหน้าเวบเลย แต่เมื่อลองแล้วมันช่างยากเสียนี่กะไร ไม่ได้เรียนเขียนเวบมาซะด้วย แถมทำเเสร็จดันโดนบอมบ์อีก เราก็ไม่เก่งป้องกันซะด้วย เลยทำให้เวบเสียหายเกือบหมด เลยหมดกำลังใจไปเลย วันหนึ่งนั่งคลิกเวบไปเรื่อยๆ ก็มาเจอเจ้า เข้า เอ้ะ น่าสนใจดี ทำง่าย แต่เสียอย่างเดียวไม่มีบอร์ดเนอะ ตกลงว่าเอาอันนี้เลยแล้วกัน อ่ออีกอย่างบลอกนี้ผมทำกับแฟน อาจจะสับสนว่าทำไมมีทั้งค่ะมีครับ เราจะพยามอัพเดทข้อมูลใหม่ๆเข้ามา เท่าที่เราพอมีเวลาและความรู้ ลองเข้ามาชมกันนะ มีคำถามก็ฝากไว้ที่นีได้ครับ

Sunday, July 15, 2007

อยากให้มี Icon ที่ view ทำไง ที่นี่มีคำตอบ

มีหลายคนถามว่า อยากให้มี Icon ที่ view อย่างนี้ ทำไง




1.) ต้องสร้างวิวมาก่อนครับ โดยที่ Column แรก ต้องกำหนด Properties ให้เป็น display values as icon




2.) แล้วเราก็ใส่ Formula ลงในcoulmn นี้เพื่อให้มันแสดงเป็น icon ครับ หัวใจสำคัญคือตัวเลขที่กำกับ icon ตามรูปข้างล่างนี้ครับ



นี่คือวิธีการครับ
เช่น ผมจะให้มันแสดงรูปที่หนีบกระดาษ ผมต้องใส่เลข 5 ครับ

3.) ผมใส่ formula ดังนี้ครับ
@If(@Attachments;5;0) หมายความว่า ถ้าเอกสารนี้มีไฟล์แนบมาด้วย ให้มันแสดงรูป Clip ด้วย ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องทำอะไร มาดูผลงานกันครับ

เมื่อเปิดเข้าไปจะพบไฟล์แนบอยู่ครับ ฮ่าๆง่ายจัง




Breaking News